忍者ブログ

thuytinhocean

Phân biệt các loại ly uống rượu mạnh

×

[PR]上記の広告は3ヶ月以上新規記事投稿のないブログに表示されています。新しい記事を書く事で広告が消えます。

Phân biệt các loại ly uống rượu mạnh

Khác xa so với các loại vang, rượu mạnh có nồng độ cồn rất cao nên mỗi lần rót chỉ khoảng 30cc để tránh cho người dùng bị sốc. Rượu mạnh được chia thành 6 loại chính: Brandy, Whisky, Gin, Vodka, Rum và Tequila. Đây cũng là thành phần chính của hàng triệu công thức pha chế cocktail khác nhau.

Dưới đây là một số loại ly rượu ocean đẹp  bạn nên mua

  1. Rượu Brandy

  • Đặc điểm của Brandy

Brandy là tên gọi chung của các loại rượu có nồng độ cao được chế biến từ rượu vang được chưng cất trong nhiệt độ cao hoặc nghiền nát trái cây rồi ủ trong thùng gỗ sồi trong vài năm. Người làm rượu sau đó làm giảm nồng độ của thành phẩm bằng cách pha thêm nước cất.

 

Brandy chia làm ba loại rượu chính:

 

Rượu Brandy nho: được làm từ nước nho ép lên men và ủ trong thời gian dài để lên màu và tạo hương vị đặc trưng (bao gồm cả các loại rượu Armagnac, Cognac của Pháp )

Rượu Brandy táo: làm từ phần còn lại của quả nho sau khi đã bị ép hết nước. Do loại rượu này có vị gắt nên thời gian ủ cũng lâu hơn (tiêu biểu là Grappa của Ý và Marc của Pháp)

Rượu Brandy hoa quả: được làm từ tất cả các loại trái cây có thể lên men rượu trừ nho và dâu

 

  • Ly uống rượu Brandy

Brandy thường được phục vụ bằng ly Snifter (hay ly Cognac) có đặc điểm như hình quả táo với bụng phình to, có chân, miệng nhỏ để lưu giữ hương thơm lâu hơn. Đây cũng là một trong những loại ly uống rượu mạnh phổ biến nhất.

 

 

Brandy không uống kèm đá hoặc chanh. Do có nguyên liệu chính là do nên đôi khi cũng được dùng bằng ly có hình hoa tu líp.

  1. Rượu Whisky

  • Đặc điểm rượu Whisky

Whisky là loại rượu mạnh được sản xuất bằng cách lên men và chưng cất các loại ngũ cốc như: lúa mạch, lúa mì, lúa mạch đen, bắp, lúa kiều mạch… nên thường có màu vàng. Hầu hết Whisky trên thị trường hiện nay đều đã được pha loãng khoảng 40 – 43% để có thể uống được. Đây còn là loại rượu đặc trưng cho phái mạnh.

 

  • Ly uống rượu Whisky

Whisky thường được phục vụ kèm đá viên nên ly có thành dày, đế khoảng 0.5 – 2cm, dung tích 320ml. Ly uống Whisky không có chân, thân thẳng đứng và miệng rộng để phát tán hương thơm trong không khí. Mỗi lần rót chỉ đủ để uống trong một hớp.

  1. Rượu Vodka

  • Đặc điểm rượu Vodka

Vodka là loại rượu mạnh trung tính có nguồn gốc từ nước Nga, được làm bằng cách chưng cất và lên men khoai tây, nho hoặc các loại ngũ cốc sau đó lọc qua than hoạt tính để đảm bảo độ tinh khiết. Rượu có nồng độ cao tương đối khoảng 40 – 55%. Trong đó, loại “Clear Vodka” là đặc biệt vì không màu, không mùi, không vị, không cần thời gian ủ rượu. Loại Vodka có hương vị thì được gọi là “Flavour Vodka” nhưng vẫn trong suốt không màu.

  • Ly uống rượu Vodka

Ly dành cho rượu Vodka thường nhỏ, có đế dày, miệng ly loe rộng như hình ống khói để tạo thuận lợi cho khứu giác, thị giác và vị giác được tận hưởng hương vị tinh tế của rượu.

 Tìm mua các bộ ly uống rượu với giá tốt, bạn có thể tham khảo nhiều sản phẩm trên website thuytinhocean.net . Chúng tôi chuyên cung cấp các vật dụng nội thất bằng pha lê được nhập khẩu từ Tiệp Khắc với nhiều mẫu mã sang trọng và kiểu dáng độc đáo.

PR

コメント

Về chúng tôi

HN:
Thủy tinh Ocean
Webサイト:
性別:
非公開

Tin tức